29 สิงหาคม 2556

ภาพระบายสีธงชาติอาเซียน

เดือนที่ผ่านมา นักเรียนแถวนี้ต้องปักถุงผ้าเป็นรูปธงอาเซียน หรือไม่ก็ดอกไม้อาเซียน เด็กๆ ก็บ่นอยากได้รูปลายเส้นธงชาติอาเซียน หรือ ASEAN Flag clipart...."เอาแบบชัดๆ เลยนะค้า" ก็เลยเอาใจเด็กๆ เค้าหน่อย ใช้เป็นภาพระบายสีธงชาติอาเซียน 10 ประเทศ สำหรับเด็กอนุบาลก็ได้นะคะ
คลิกขวาบนรูป กด save หรือ copy ใครเอาไปเผยแพร่ต่อ รบกวนเครดิตให้สักนิด..คนทำจะได้มีกำลังใจทำต่อ

  
ธงชาติอาเซียน พื้นสีน้ำเงิน มีสัญลักษณ์รูปต้นข้าวสีเหลือง 10 ต้นมัดรวมกัน หมายถึงประเทศสมาชิก 10 ประเทศที่มารวมกันเพื่อมิตรภาพและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน สีน้ำเงินคือสันติภาพและความมั่นคง สีแดงคือความกล้าหาญและความก้าวหน้า สีขาวคือความบริสุทธิ์ และสีเหลืองคือความเจริญรุ่งเรือง


ธงชาติเวียดนาม พื้นเป็นสีแดงล้วน มีรูปดาวสีเหลืองตรงกลาง ดาว 5 แฉก มีความหมายถึงประชากร 5 ชนชั้น ในประเทศ คือ นักปราชญ์ ชาวนา ช่างฝีมือ พ่อค้า และทหาร สีแดงบนพื้นธงมีความหมายถึงการปฏิวัติโการปฏิวัติโดยชนชั้นกรรมาชีพ สีเหลืองคือการชี้นำของพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม


ธงชาติบรูไน พื้นมีสามสีตามแนวทแยงจากมุมบนซ้ายลงมุมล่างล่างขวา สีเหลือง ขาว ดำ ตรงกลางเป็นรูปตราแผ่นดินสีแดง สีเหลืองแทนถึงองค์กษัตริย์ สีขาวและดำหมายถึงมุขมนตรี 


ธงชาติอินโดนีเซีย มี 2 สี แบ่งครึ่งแต่ละสีตามแนวยาว ด้านบนเป็นสีแดงหมายถึงความกล้าหาญและอิสรภาพ สีขาวด้านล่างหมายถึงความบริสุทธิ์ยุติธรรม 


ธงชาติกัมพูชา มีพื้นสีน้ำเงินอยู่แถบบนและล่างตามความยาวของธง และแถบกลางเป็นสีแดงที่มีรูปนครวัดสีขาวอยู่กลางธง  สีน้ำเงินหมายถึงกษัตริย์ สีแดงคือชาติ และสีขาวหมายถึงสันติภาพ


ธงชาติลาว มีพื้นสีแดงอยู่แถบบนและล่างตามความยาวของธง และแถบกลางเป็นสีน้ำเงินและวงกลมสีขาว สีแดงหมายถึงเลือดแห่งการต่อสู้เพื่ออิสรภาพของชาวลาว สีน้ำเงินแสดงความอุดมสมบูรณ์ของชาติ และวงกลมสีขาวแสดงสัญลักษณ์ของดวงจันทร์ที่ลอยอยู่เหนือแม่น้ำโขง หมายถึงเอกภาพ


ธงชาติมาเลเซีย มีพื้นเป็นแถบสีแดงสลับขาวรวม 14 แถบ มุมบนซ้ายด้านคันธงเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีน้ำเงินยาว 8/14 ของด้านกว้าง และยาว 1/2 ของด้านยาว มีรูปพระจันทร์เสี้ยวและดาว 14 แฉก อยู่บนพื้นสีน้ำเงิน แถบสีแดงสลับขาวแสดงความเสมอภาคของรัฐสมาชิก 13 รัฐ ดาวสีเหลืองแสดงความเป็นเอกภาพในหมู่รัฐ พระจันทร์เสี้ยวเป็นสัญลักษณ์ของศาสนาอิสลามประจำชาติ สีเหลืองในธงชาติหมายถึงผู้เป็นประมุขแห่งสหพันธรัฐ และสีน้ำเงินคือความสามัคคี


ธงชาติฟิลิปปินส์ มีพื้นสาม รูปสามเหลี่ยมสีขาวด้านซ้ายแทนความเสมอภาคและภราดรภาพ แถบสีน้ำเงินด้าบนหมายถึงสันติภาพ สัจจะและความยุติธรรม สีแดงด้านล่างหมายถึงความรักชาติและความมีคุณค่า สีเหลืองรูปดวงอาทิตย์รัศมี 8 แฉก และดาว 5 แฉก จำนวน 3 ดวง  หมายถึง 8 จังหวัดแรกของประเทศ ที่ได้พยายามเรียกร้องเอกราชจากประเทศสเปนจนเกิดการปฏิวัติในปี พ.ศ. 2439 และการแบ่งพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ของประเทศเป็น 3 ส่วน คือ เกาะลูซอน เกาะมินดาเนาและหมู่เกาะวิสายัน 


ธงชาติสิงคโปร์ พื้นสีแดงด้านบนหมายถึงภราดรภาพและความเสมอภาค พื้นสีขาวด้านล่างหมายถึงความบริสุทธิ์และความดีงาม มุมบนด้านซ้ายจันทร์เสี้ยวและดาว 5 ดวง สีขาว แสดงความเป็นชาติใหม่ที่ถือกำเนิดขึ้น และอุดมคติ 5 ประการของชาติ คือ ประชาธิปไตย สันติภาพ ความก้าวหน้า ความยุติธรรมและความเสมอภาค


ธงชาติไทย ประกอบด้วยริ้ว 5 แถบ แถบสีแดงด้านบนและล่างหมายถึงชาติ แถบสีขาวหมายถึงศาสนา และแถบสีแดงตรงกลางหมายถึงพระมหากษัตริย์   


Update  ภาพระบายสีธงชาติพม่าค่ะ





ภาพ clipart ที่จัดทำขึ้นชุดใหม่ทั้งหมดเกี่ยวกับอาเซียน หลังจากนี้ จะเก็บไว้ที่  www.petraclipart.com เภตรา-คลิปอาร์ต-ดอท-คอม แล้วนะคะ  ตามไปดูกันได้ค่ะ มีภาพ clipart และภาพสำหรับระบายสี หลายหมวดหมู่ค่ะ